Tin Hot
Loading...

Vườn Tường Đứng Là Gì


Với phong cách mang thiên nhiên gần với con người, Vườn tường đứng có thể trồng ở bất kỳ nơi nào mà không mất nhiều diện tích, từ  sân vườn, ban công, mái hiên, mái nhà, mảng tường.v.v. đều có thể là những "bức tường xanh". Chúng tôi không nêu ra khái niệm cụ thể, các bạn có thể hình dung đó là một khu vườn xanh theo chiều thẳng đứng, khác với kiểu vườn nằm ngang truyền thống. 


Vườn tường đứng là một hệ thống khung cách ẩm với hệ đỡ cho cây được trồng trực tiếp, đồng thời nước được tưới tự đồng và tuần hoàn theo thời gian cho phép. Vườn tường đứng có thể chạy dọc theo ngôi nhà, bức tường, hành lang hoặc theo lối đi dẫn vào văn phòng hay ngôi nhà bạn.
Vườn tường đứng xuất hiện do quá trình đô thị hóa, bê tông hóa, đất xanh bị thu hẹp, không khí và môi trường sống bị ô nhiễm khá trầm trọng.Vườn trên tường được thiết kế đứng theo hướng tường, áp sát vào tưởng thích hợp với việc trồng rau sạch tại nhà (mùng tơi, cải, muống…) và các loại củ (cà rốt, xu hào…), đặc biệt là các loại hoa.
Vườn tường đứng được du nhập vào Việt Nam chủ yếu do các kiến trúc sư và những người đam mê sinh vật cảnh tìm hiểu, áp dụng những tài liệu nước ngoài và nghiên cứu ứng dụng theo điều kiện của Việt Nam. Đến nay đã có nhiều công trình ở Việt Nam đã được đưa vào thi công thành công và hiệu quả như khu đô thị, các căn hộ, các quán cafe, văn phòng… ở Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng và một số vùng lân cận.



Để có một vườn tường đứng thật đẹp bạn có thể tham khảo ý kiến từ các kiến trúc sư, các công ty chuyên thi công công trình trang trí nội thất để có một khu vườn trên tường ưng ý. Có một số phương pháp phổ biến bạn có thể tham khảo như trồng cây bằng khung mô-đun đúc sẵn, bằng khung sắt cố định, khay nhựa đúc,… Dạng vườn này có một ưu điểm là không bị hạn chế bởi kích thước hay độ cao, không quá quan trọng yếu tố đất trồng mà chú trọng vào nước, khoáng chất, ánh sáng,…. Vì thế bạn có thể lựa chọn kích thước, chiều cao của vườn tùy thuộc vào điều kiện của gia đình mình.
Bạn nên chọn những loại cây cảnh, hoa cỏ, thảo mộc có trọng lượng nhẹ, khả năng sinh tồn cao, ít thay lá để trồng bởi đây là những loại cây phù hợp nhất. Các loại cây có thể lựa chọn là hồng môn, lan ý, dương xỉ lá thông, thanh tú, trinh nữ, thu hải đường, cỏ bạch chỉ hay các loại rau gia vị như úng, cải xoăn, tía tô. Mỗi loại cây này lại có màu sắc riêng, nếu biết cách xen kẽ, bạn sẽ có một bức tranh sống động và cuốn hút trên bức tường nhà mình.



Vườn Tường Polo chuyên thi công vườn tường đứng tại Đà Nẵng và các khu vực lân cận. Bạn muốn có một vườn tường đứng thật đẹp trong ngôi nhà, hãy liên hệ với chúng tôi để giải quyết các vấn đề bạn đang mắc phải. Với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm, kĩ thuật về mảng xanh. Chúng tôi tự tin mang lại cho quý khách hàng sự thuận tiện nhất.

Vườn Tường POLO 

117 Tôn Đản nối dài – Cẩm Lệ Đà Nẵng

Email : danahousecare@gmail.com — Hotline : 0905.85.8887 / 0975.233.324


Chia sẻ Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét